Rất nhiều bạn khi nghỉ việc thường không biết làm gì và làm như thế nào để sau khi nghỉ việc có thể nhận lại được Sổ BHXH và nhận trợ cấp thất nghiệm. MES Financial xin chia sẻ cách thức tuần tự như sau nhé :

THỨ NHẤT : Khi thôi việc , dứt hợp đồng theo qui định, sau 1 tháng kể từ ngày các bạn thôi việc , mấy bạn phải đòi bằng được 2 thứ:

– SỔ BẢO HIỂM và
– GIẤY QUYẾT ĐỊNH NGHỈ VIỆC CÓ KÍ CỦA CÔNG TY

VD: Bạn nghỉ 15/08/2017 , thì 15/09/2017 chắc chắn có sổ, ko có thì đòi bằng được nha !

THỨ HAI: lãnh BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP trước (phải làm đủ trên 12 tháng mới có) và phải nhớ đi đăng kí lãnh trong vòng 3 tháng tính từ ngày nghỉ việc nha ! Sau 3 tháng ko lãnh hoặc ko đóng bảo hiểm tiếp tục là MẤT !
VD: 15/08/2017 nghỉ, qua 15/11/2017 ko lãnh hoặc ko đóng bảo hiểm tiếp tục sẽ MẤT!

Theo qui định của pháp luật thì lãnh đc tầm 60-65% lương cơ bản! (LƯƠNG CƠ BẢN LÀ MỨC LƯƠNG TRONG BẢN HỢP ĐỒNG VÀ ĐỂ TÍNH BẢO HIỂM HẰNG THÁNG)
– 1 năm đến 3 năm lãnh đc 3 tháng
– 4 năm lãnh đc 4 tháng
– 5 năm lãnh đc 5 tháng

9 năm lãnh 9 tháng

Thời gian còn dư sẽ đc lưu lại !

– Giấy tờ chuẩn bị: CMND gốc, 2 CMND photo công chứng , 1 ảnh 3×4, sổ bảo hiểm gốc, sổ bảo hiểm photo, tờ quyết định nghỉ việc , tờ quyết định nghỉ việc photo
– Lên mạng search Bảo hiểm thất nghiệp quận bạn đang ở lãnh ở đâu!
– ĐI THẲNG VÀO TRUNG TÂM VÀ LÀM THEO HƯỚNG DẪN, ko ghé ở ngoài sẽ bị mất tiền cò nha ????????

THỨ BA: lãnh BẢO HIỂM XÃ HỘI 1 LẦN

Thời gian cần lãnh : Sau 1 năm dừng đóng bảo hiểm xã hội thì được lãnh bảo hiểm xã hội.

VD: 15/08/2017 nghỉ, thì 15/08/2018 lên BHXH quận hỏi thủ tục lãnh

Bạn cầm sổ BHXH lên quận nơi đóng BH cho bạn để làm thủ tục.

????BHXH 1 lần được tính sơ như sau (TRONG TRƯỜNG HỢP LƯƠNG CƠ BẢN KO THAY ĐỔI THEO THÁNG NHÉ, NẾU THAY ĐỔI PHẢI LẤY SỐ TRUNG BÌNH)
Sau 2014:
(Lương cơ bản) X (số năm) X 2 ( hệ số bắt buộc sau năm 2014) =….
Trước năm 2014 thì thay số 2 bằng 1,5 nhé !
– Ai làm việc có mốc 2014 ở giữa quá trình , thì tách ra 2 phép tính nhân, rồi tổng lại nhé !
– Qui đổi số tháng thành năm: trên 6 tháng được tính 1 năm, trên 12 tháng được tính 1,5 năm, trên 18 tháng đc tính 2 năm v.v… Vậy mà tính tới nhé!
– Địa điểm lãnh : quận nào lãnh quận đó , lên mạng search BẢO HIỂM XÃ HỘI QUẬN …
– Giấy tờ : CMND, sổ bảo hiểm , giấy quyết định nghỉ việc, sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú có xác nhận địa phương

Thật ra thì bạn lên BHXH Quận xong họ sẽ tất toán sổ cho bạn. Nếu đăng ký nhận tiền qua tài khoản thì BHXH sẽ tự chuyển tiền vào tài khoản cho bạn nhưng vẫn kèm 1 thư gửi về tận nhà thông báo cách tính số tiền bạn nhận được. Đơn giản lắm luôn.

CÔNG TY CỔ PHẦN ENBUSINESS

Địa chỉ : 995 Ngô Quyền, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
Phone : 0949 777 030
Email: info@enbusiness.vn
Website :www.enbusiness.vn

    Hỗ trợ giải đáp




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *